KaPu || Fil14 G, 5th place tayo! XD

Ago 28, 2008

.

Haha, akalain n'yo ba namang makaka-5th place tayo?

Dahil ako lang ang Fil14 G na naroon kanina, syempre ako lang ang tumanggap ng plake. Mag-isa lang ako kanina, hindi ako nakabati at nakapagsalamat dahil na rin sa gulat at galak. =(

Kaya 'eto, nasa akin muna yung plake. Dadalhin ko na lang bukas para makita ninyong lahat. Buti hindi nabasag kanina habang nasa biyahe ako, sana hindi rin mabasag bukas sa pagpasok ko sa Ateneo. Kasalukuyang nakasabit sa dingding ng bahay ko yung plake. Pagpasensiyahan n'yo na kung landscape ang page layout kahit na dapat ay yung normal lang. Walang sabitan yung frame na patayo e, tapos yung kuha ko naman na patayo ayaw mag-load dito sa multiply.



Masaya naman yung KaPu. Anim yung mga napiling finalists sa timpalak awit at magagaling silang lahat. Sayang nga lang at tatlo lang ang piniling panalo. Wala namang first place sa timpalak tula, ewan kung bakit pero kakaiba hindi ba? (Congrats kina Kevin Marin [2nd place, Por Kilo] at Mike Orlino [3rd place, Mapa]!) Sa timpalak sanaysay isa lang ang panalo, paano ba naman kasi ang konti ng nagpasa.

At yun na nga, sa Sagala ng mga Sikat ang nanalong over-all na sikat ay ang Pugo at Tugo (tama ba?). 2nd ang Pagong at Matsing at 3rd ang Mulawin. Syempre 5th nga tayo...Pasensya na, yun lang ang natatandaan ko. =)

Pinakasikat na arko ang sa Strangebrew. Pinakamagaling na presentasyon naman ang sa Pagong at Matsing.

Nagbasa naman ng tula sina Brandz Dollente at ang mga anak ni Sir Mike Coroza (ang cute nung batang lalaki na limang taong gulang pa lang!). Nag-kantula o nagtulawid (tama ba?) naman sina Gino at Maki Lim. Haha, ulan...hindi ko 'to makakalimutan. Sana may nag-video nung performance nila tapos mahahanap ko sa youtube. Sana. =)

Standing obation naman si Sir Yol Jamendang sa performance poetry niya (pero hindi yata tula yung binasa niya, parang fiction/creative nonfiction kasi nabasa ko na yung isang bersiyon nu'n na nasa blog niya. a basta. magaling.) Hay, ang galing, ang galing. Yes naman, forefather daw ng performance poetry si Sir Yol, pero sana hindi pa rin niya iiwan ang blog niya.

Sina Sir Tenorio at Sir Diccion nga pala ang mga hosts kanina. Super laugh trip, haha! Sumakit na nga panga ko kanina kakatawa at kakangiti sa mga banat nila.


Yay Guys! 5th place tayo! Good job! Haha.

Dun nga pala sa mga may pics, paki-upload naman para may manakaw. XD


0 ang nagmamahal:

kamakailan lamang

maaari kang bumalik, kung gusto mo.

Powered By Blogger