Hectic and Confused

Hul 8, 2008

Ganun pa rin, may pinoproblema pa rin ako. Yung tungkol pa rin sa dati. At marami pang iba. Brainstorming muna tayo:

  • Second fucked-up test sa FA105, intro to lit and creative writing. Question: According to Klarer, what are the three types of point of view? At para sa aking hindi nagbasa, ang sagot ko ay 1st, 2nd, at 3rd point of view. Tae, iba pala. Damn you, Klarer!
  • First fucked-up quiz sa Fil14. Ang dami kong blangko!!! Puro ba naman pangalan ng mga tauhan/mga bagay basta may pangalan sa Labaw Donggon. Buti na lang alam ko ang sagot sa dalawang bonus questions. 2 sure points!!!
  • Napagod kakatawa dahil sa mga mababahong pangalan na makikita sa epikong Labaw Donggon.
  • Sumakit ang puson ko kakatawa.
  • Dapat talaga meron na ako ngayon e, kaya lang wala pa.
  • The grasshopper and the Bell Cricket ni Yasunari Kawabata. Nakakalusaw ng puso.
  • "Probably you will find a girl like a grasshopper whom you think is a bell cricket."
  • Sana may isang lalaki na makikita ako bilang isang bell cricket at sana hindi siya magkamali.
  • mga alaala sa puno ng aratiles
  • nag-iisip ako kung tama bang fiction ang magiging specialization ko. baka dapat non-fiction.
  • inaantok na ako
  • amoy sigarilyo sa loob ng bahay
  • nakasabay ko si Jorge sa paghihintay ng FX at pati sa biyahe.
  • sabi ni Fourth, dumb daw yung philosophy ni Mike tungkol sa aso-lalaki analogy. ("that's the dumbest thing i ever heard.")
  • our dog has poop on its butt and is sitting all over the place.
  • guidance testing bukas.
  • kailangang tapusin ang mga Faberge eggs at pati ang spiel.
  • Full sked bukas dahil sa exhibit sa aesthetics
  • reporting bukas sa tai chi
  • exam sa tai chi
  • bring the Bible for theo
  • magsisi dahil hindi nagbabasa ng readings
  • binasa nina Miggy at Fourth yung freewriting ko sa likod ng notebook ko, which was embarrassing.
  • Gah. Disappointing literary works of my own.
On writing fiction: show, do not tell. details are great when you associate them with movement. should tell a good story.

0 ang nagmamahal:

kamakailan lamang

maaari kang bumalik, kung gusto mo.

Powered By Blogger