Step Up 2: the streets

Mar 27, 2008


*Kung hindi mo pa napapanood ang pelikula, 'wag mo muna 'tong basahin. Pero kung makulit ka, bahala ka na....


when the outcasts unite (ang dapat na subtitle, o ang dapat na subtitle ng subtitle)

Simula ng malaman kong may Step Up 2, at Low ang carrier single ng OST nito, hindi na ako nakapaghintay na mapanood ko 'to, lalo na't nagustuhan ko yung Step Up. Sa totoo lang, 'etong pelikula na 'to ang unang naisip ko pagkatapos ng Lit14 final exam ko kahapon.

Well, kamusta naman? Story line? Disappointing. Ayoko sa lahat ng mga pelikula ay ang pagkakaroon ng speech moments sa dulo para lang mapunto ang punto ng movie. Hindi pa pang-asar yung 2 hours kang manonood tapos 3 minutes lang ang conclusion tapos stated pa. Mas maganda kasi kung implied ang conclusion, tutal mas malawak naman ang scope ng film at may mga artista namang kung magaling umarte ay madadala yung story kahit na mababaw.

Pero, dahil this is a movie about dancing, inisip ko na lang na yung sayaw ang prioroty nila, at hindi yung storyline. So, nagtiis ako sa mababaw na istorya para mapanood ko kung gaano sila kagaling sumayaw. Pero...sorry talaga kasi hindi ako gaano nabilib sa mga sayaw nila. Hindi outstanding ang mga moves, marami na akong nakita na ganoon: sa Honey, Step Up, Bring it on movies, You Got Served, etc...

Bumawi naman ang movie sa ganda ng OST. Hanep ang mga kanta, lalo na yung Low:

Shawty had them Apple Bottom Jeans [Jeans]
Boots with the fur
[With the fur]
The whole club was lookin at her
She hit the flo
[She hit the flo]
Next thing you know
Shawty got low low low low low low low


Shet. Super duper LSS ako sa kantang 'yan. Sabihin mo ng mainstream ako, pero wala akong magagawa. Kung kilala mo lang ako by name, o kung nakikita mo lang ako sa kung saan, talagang hindi mo ako mai-imagine na kumakanta ng Low. Malas mo. =)

Shawty had them Apple Bottom Jeans [Jeans]
Boots with the fur
[With the fur]
The whole club was lookin at her
She hit the flo
[She hit the flo]
Next thing you know
Shawty got low low low low low low low


0 ang nagmamahal:

kamakailan lamang

maaari kang bumalik, kung gusto mo.

Powered By Blogger