Sagala '08. Totoo na 'to!

Peb 9, 2008

Gharhabhe...

Oo, gharhabhe...hindi grabe. Gharhabhe!!!

Pagod na pagod ako kahapon dahil sa Sagala ng mga Sikat '08. Kasali kasi ang section namin. Ang tema namin ay "The Jewel Sisters." Hindi man kami nanalo sa pagandahan ng float, o sa pagandahan ng performance, uhmmm [isip, isip!]...may binaon naman kaming mga alaala! (ninakaw ko lang ang mga pics sa multiply account ni John Mark...pero nagpaalam naman ako.)


The Jewel Sisters: Tasha (Sapphire1), Aya (Ruby), Sarah (Sapphire2), and Ethel (Emerald).




The Jewel Sisters again.




Some of the Avid Fans! From left: Anna, Mirza, Heinz, Yanna, Jong, Ybonne, Anonymous, and Marcy. On Marcy's banner: Bawal Pumitas ng mga Bulaklak!




A blurry pic: Vince as the director, Tina as the manager, and Orly as Terrence.




Yipee! Parada na! Nasa harapan ako...hehe. Kaya lahat ng kumukuha ng litrato sa float namin, ako agad ang makikita. Feeling sikat?



Avid fans pa rin...Sarap ng tawa ni Mirza...Todo naman ang ngiti ko. Meow!



Hay...panalo talaga para sa akin ang performances ng 1) mga bayani ng Martial Law, 2) Apokalipsis [astig pati yung maikling kuwento!], at 3) Burlesk Queen.

Paano ko masasabing nagandahan ako sa mga performances na sinabi ko? Ganito:
Wow, ang ganda...
Wow. Ang ganda.
Wow shit, ang ganda...
Shit, ang ganda.
Shit. Ganda.
Whoa. Ang ganda, shit.

Makatotohanan ang performance ng mga bayani ng martial law, kasi talagang nilublob sa isang baldeng tubig iyong ulo nung babae. Tapos binuhusan ng isang timbang tubig iyong isang lalaki. Iyong gumanap na Inang Bayan, mapapaniwala kang umiiyak talaga siya. Ang lalim pati ng mensahe ng performance. At ayon na din kay G. Jelson Capilos [emcee para sa gabing iyon kasama si G. Yol Jamendang], napapanahon ang tema nila. SIla ang nagwagi ng unang gantimpala!

Sa Apokalipsis naman, na base sa maikling kuwento ni G. Alvin Yapan, kahit na lalaki ang gumanap sa tatlong bidang babae, napanatili ang seryosong mensahe ng kuwento. Ang ganda din nung boses ng nagvoice-over. Nakasama din yata sila sa Top Ten.

Sa Burlesk Queen, hindi ko akalaing may matapang na magsusuot ng ganoon. Hulaan niyo na lang kung anong itsura nung 'ganoon' na tinutukoy ko. Mapangahas ang pagganap ng mga estudyante rito, at hindi naman nasayang ang pagod nila kasi nakasama naman sila sa Top Ten para sa gabing iyon.


Sayang naman, kasi baka hindi na kami makasali sa mga susunod pang Sagala ng mga Sikat. Pero baka ayaw na rin nilang sumali kung sakali. Hehe...ewan ko lang, sino bang makapagsasabi?








0 ang nagmamahal:

kamakailan lamang

maaari kang bumalik, kung gusto mo.

Powered By Blogger